วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555


ความรู้ตน


"...เด็ก ๆทำอะไรต้องหัดให้รู้ตัว การรู้ตัวอยู่เสมอจะทำให้คนมีระเบียบและคนที่มีระเบียบดีแล้วจะสามารถเล่าเรียนและทำการงานต่าง ๆได้โดยถูกต้องรวดเร็ว  จะเป็นคนที่สร้างความสำเร็จและความเจริญให้แก่ตนเองและส่วนรวมในอนาคตได้อย่างแน่นอน..."




พระบรมราโชวาท  พระราชทานลงหนังสือวันเด็ก ประจำปี  ๒๕๒๑



ข้อคิดที่ได้ : เวลาเราทำสิ่งเราก็ควรที่จะรู้ว่าตนเองว่าต้องทำอะไร มีหน้าที่อะไร ต้องรับผิดชอบสิ่งใด ใช้สติในการดำรงชีวิต เช่น เราเป็นลูกเราก็ควรที่จะมีหน้าที่ในการดูแลพ่อแม่  หรือเรามีหน้าที่เรียนเราก็ควรที่จะตั้งใจเรียนให้ประสบความสำเร็จ เพื่ออนาคตจะได้มีงานทำและสามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ของตนเองได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น